ติดต่อผ่าน Line

Add Friend

#102207

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หมีน้อย Rilakkuma



      เจ้าหมีอวบอ้วนตัวสีน้ำตาล หลากหลายอริยาบท คงเคยผ่านตาเพื่อนๆกันมาบ้างแต่รู้หรือเปล่าว่าเจ้าหมีตัวนี้ชื่ออะไร และมีความเป็นมาอย่างไง วันนี้เราจะทำความรู้จักเจ้าหมีตัวนี้กันบ้าง
Rilakkuma เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท san-x ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2546 โดยฝีมือ อากิ คอนโด นักออกแบบของบริษัท  ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการความผ่อนคลายในชีวิตการทำงาน ตัวการ์ตูนหมีที่ออกแบบนี้มีนิสัยชอบนอน ชอบการพักผ่อน ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวการ์ตูนตัวนี้มีชื่อว่า รีแลคคุมะ (Relax หรือ Rilak ตามที่ชาวญี่ปุ่นออกเสียง แปลว่า ผ่อนคลายหรือพักผ่อน และ คุมะ (kuma) เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า หมี)

          ลักษณะเฉพาะคือเป็นหมีสีน้ำตาล เพศผู้ มีใบหูสีเหลือง หน้าท้องสีขาว เกิดมาพร้อมซิปหลังที่รูดแล้วข้างในเป็นลายจุด สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือการพักผ่อน นอนหลับ กลิ้งไปกลิ้งมา ดูทีวี ฟังเพลง แช่น้ำร้อน    กินแล้วก็นอน เป็นเจ้าหมีแสนขี้เกียจซะจริงๆ -_-"


       นอกจากนี้รีแลคคุมะยังอาศัยอยู่กับเพื่อนๆอีก 2 ตัวด้วย ได้แก่ โคะรีแลคคุมะ (Korilakkuma)  และ เป็ดสีเหลืองที่ชื่อ คิอิโระอิโทะริ (Kiiroitori)
              ด้วยความน่ารักของเจ้าหมีสีน้ำตาลตัวนี้ทำให้ถูกนำไปติดบนผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เคสมือถือ กระเป๋า โอ๊ยเยอะแยะมากมาย เมืองไทยขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า ยิ่งเป็นของแท้สนนราคายิ่งแพงขึ้นไปใหญ่ คราวหน้าเราจะมาทำความรู้จักกับเพื่อนของเจ้าหมีขี้เกียจตัวนี้กันต่อนะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น