วิธีตรวจสอบปัญหาและสิ่งปกติ จากการสั่ง iPhone 5 จาก App Store
เนื่องจากปัจจุบัน iPhone 5 ยังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้เครื่องตามศูนย์ต่างๆไม่เพียงพอกับความต้องการ สาวกชาว iPhone ทั้งหลายจึงต้องหาทางออกด้วยการสั่งสินค้าทาง Apple Store กัน อีกปัจจัยนึงก็คือเรื่องราคาที่ถูกว่าเครื่อง ศูนย์ ประมาณ 2000 บาท
ทีนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาที่กัน เนื่องจากการสั่งของจากทาง Appstore จากต่างประเทศ ทำให้ต้องทำการขนส่งจาก DHL ปัญหาที่เพื่อนๆชาวไทยพบกันบ่อยๆ บนตัวเครื่อง iPhone 5 Admin จะขอแบ่งเป็นข้อๆ ดังนี้จ้า
1. รอยบริเวณรอบๆ ตัวเครื่องต่างๆ
2. แสงจากหน้าจอรอดตัวเครื่อง iPhone 5
3. Bluetooth - Wifi ไม่สามารถใช้งานได้
4. มีเสียงแก๊กๆ เมื่อทำการเขย่าไอโฟน (เหมือนประกอบอุปกรณ์บางขิ้นไม่แน่น)
ปัญหาที่ 4 จะพบกันค่อนข้างมาก Admin อยากให้เพื่อนๆลองตั้งใจฟังเสียงให้ดีว่ามาจากส่วนใดของเครื่อง หากเสียงดังกล่าวมาจากบริเวณตัวกล้องของ iPhone 5 เพื่อนๆไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะว่าเสียงจะมาจากระบบ Auto Focus ของเครื่องนั้นเอง ดูตัวอย่างใน Youtube นี้เลยค่ะ
ส่วนต่อไปจะมาพูดถึงกันว่า หากรับเครื่องจาก DHL มาแล้วพบสิ่งปกติจะทำอย่างไรกัน
1. ทาง Apple Claim ว่าภายใน 14 วัน สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ใหม่ โดยให้ทาง DHL มารับเครื่อง จากนั้นทาง Apple จะส่งเครื่องมาเปลี่ยนให้ภายใน 1 สัปดาห์ โดยเป็นเครื่องใหม่เลย
2. หากเกิน 14 วันจะต้องทำการ Claim กับ Apple สาขาในไทย ซึ่งจะได้เครื่อง Claim คือเครื่องใหม่ แต่จะไม่มีกล่องให้ เพื่อนๆจะได้กล่องเก่าที่เป็น serail number เก่า กับเครื่องใหม่ ทำให้เลขไม่ตรงกันเวลาขายมือ 2 นะคะ
หวังว่าบทความนี้คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับเพื่อนๆ ชาว iPhone 5 เพื่อให้ได้เครื่องได้ตรงกับความต้องการมากที่สุดค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น