ติดต่อผ่าน Line

Add Friend

#102207

วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Eloop E13 ฮิตกันจัง มันใช้งานอย่างไรนะ ?

Eloop E13 ฮิตกันจัง มันใช้งานอย่างไรนะ ?





Eloop E13 เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันทำให้หลายท่านสงสัยว่า การใช้งานอย่างถูกวิธีนี่ต้องใช้อย่างไร  วันนี้ caseintrend จะมาไขทุกข้อข้องใจ


ภายในกล่องต้องมี อยู่ 3 ชิ้นค่ะ 



1. สายชาร์จ Micro USB  เพื่อใช้สำรองประจุไฟเข้า  Power bank Eloop  ถ้าสังเกตุแล้วจะเห็นว่า สายชาร์จมันเหมือนหัวชาร์จ Samsung หรือ Sony , HTC เลยนี่ อิอิ   ถูกต้องค่ะ สายแบบเดียวกัน สามารถใช้ด้วยกันได้เลยนะคะ
2. ตำราการใช้งานที่ให้มา เสียดายมันดันเป็นภาษาจีนซะงั้น แต่ไม่ต้องห่วงบทความนี้ เรามีเพื่อมาใช้แทนหนังสือ Eloop E13 ตัวนี้อยู่แล้ว 
3. ตัวเอกของเรื่องนี้ คือ ........ Power bank Eloop  E13 นั่นเอง 


เริ่มต้นการใช้งานหลังจากถอดกล่องแล้ว

1. หลังจากถอดกล่องออกมา เช็คดูระดับไฟคงเหลือในเครื่อง จะมีอยู่มากหรือน้อยไม่สำคัญ  ที่สำคัญควรมีไฟอยู่ เนื่องจากแบต แบบ lithium-Polymer ต้องจะต้องมีไฟอยู่ในตัวตลอดเวลา
2. ทำการชาร์จไฟให้แบตสำรอง  จนไฟดวงที่ 4 ของ Power bank Eloop ต้องหยุดกระพริบ จึงเต็มถือว่าเต็ม  ไม่จำเป็นต้องชาร์จนาน 8-12 ชั่วโมง นั่นคือความเชื่อที่ผิดค่ะ ไฟหยุดกระพริบค้างไว้อีก ไม่เกินครึ่งชม.  ก็เอาออกได้เลยค่ะ 
3. เมื่อไฟเต็มที่แล้ว ท่านอาจจะนำมาชาร์จ มือถือหรือ Tablet หรืออุปกรณ์ที่พึงประสงค์ได้เลย โดยเลือกใช้สายชาร์ตให้เหมาะสมกับอุปกรณ์เหล่านั้น
4. เล่าเพิ่มช่องจ่ายไฟของ Power bank Eloop 
จะมี 2 ช่อง คือ
  4.1 ช่อง 1 A.  
  4.2 ช่อง 2.1 A  
 เคล็ดการดู โทรศัพท์ของเราสมควรจะใช้ช่องไหน   มีวิธีง่ายๆคือ ให้เราดูหัวชาร์จของโทรศัพท์ ของท่านว่ามีไฟออกกี่ Amp  ก็ให้ใช้ช่องนั้น  เช่น  iPhone หัวชาร์จจะใช้ไฟ 1 A   ก็ให้เสียบช่อง 1A   ถ้าเป็น Samsung Note3  ใช้ไฟ 2A  ก็ให้เสียบช่อง 2.1A  หรือจะดูจากเอกสารแนะนำโทรศัพท์ หรือ อุุปกรณ์ของท่านก็ได้ด้วย 
5. วิธีการแค่นี้ เราก็สามารถใช้งาน Power bank Eloop ได้อย่างคุ้มค่าแล้วค่ะ  
มีคำแนะนำเพิ่มเติมคือ  เมื่อไฟ eloop เหลือ 1 ดวงทีหลังให้ทำการชาร์จเพื่อเก็บไฟได้เลย  เพราะจะช่วยยึดอายุ Eloop ให้ใช้งานได้นาน , อย่าเก็บไว้ในทีๆ อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้แบตและวงจรภายในชำรุดเร็ว

การสำรองไฟเข้าตัว Powerbank Eloop E13




1. โดยนำสายชาร์จ  Micro Usb เสียบเข้าช่อง Line in  (ช่องเล็กๆ ช่องกลาง)
2. และใช้ปลายสายอีกด้านนึง เสียบเข้าที่หัวชาร์จโทรศัพท์  หรือหัวชาร์จอุปกรณ์ที่ท่านต้องการได้เลย   หรือจะเลือกเสียบเข้ากับ Notebook  ก็ได้ แต่จะใช้เวลาชาร์จนานมาก ด้วยเหตุที่กระแสไฟที่ notebook ปลดปล่อยออกมาน้อยมาก ทั้งนี้ความเร็วและ ความช้าของการชาร์จ จะขึ้นอยู่กับ หัวชาร์จที่ใช้ชาร์จ  
3. เมือ Eloop E13 จะเต็มเมื่อไฟดวงที่ 4 หยุดกระพริบ ถือเป็นการจบวิธีใช้งานแต่เพียงเพียงนี้

  หากท่านมีคำถาม หรือ สงสัยอย่างไรเพิ่มเติมสามารถเข้ามาพูดคุยกับเราได้ทาง FB.  https://www.facebook.com/plugphone  ได้เช่นกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น