ติดต่อผ่าน Line

Add Friend

#102207

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การใช้งาน Eloop E14 แบบละเอียด

การใช้งาน Eloop E14 แบบละเอียด


      การใช้งานแบตสำรอง Power bank eloop E14 ความจุ 20,000 mAh อย่างถูกต้องนอกจากจะช่วยยึดอายุให้ Power bank ไปให้สามารถใช้ได้นานๆ แล้วนั้น ยังช่วยให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ Eloop E14 นับเป็น Power bank ขายดีในอันดับต้นๆของ Eloop เลยทีเดียว เพราะในปัจจุบันคนต้องการแหล่งพลังงานค่อนข้างสูง เพื่อให้เพียงพอกับ lifestyle การใช้งาน Line , Facebook , instragram ทั้งวัน ย่อมทำให้แบตหมดอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน  วันนี้เรามาลองศึกษา วิธีการใช้งาน Eloop E14 พร้อมทั้งปัญหาที่ผู้ใช้งาน eloop E14 มักพบกันบ่อยๆ 

  ภายใน กล่องของ Eloop E14 อุปกรณ์พื้นฐานที่ติดมาจากโรงงานดังนี้

1. ตัว Power bank Eloop E14 1 ตัว
2. สายชาร์จของ MicroUSB 1 ตัว
3. ซองใส่ Eloop E14 1 ซอง
4. กระดาษคู่มือการใช้งาน 1 แผ่น 

 สเปก ของ Power bank  Eloop E14  มีดังนี้

- Model                                 : eloop  E14
- Capacity ความจุ              : 20,000mAh
- ชนิดของแบต                     : Lithium-ion Polymer
- Input กระแสไฟเข้า         : DC 5.0V- 1000mA
- Output1 กระแสไฟออก   : DC 5.0V-1000mA 
- Output 2 กระแสไฟออก : DC 5.0V-2100mA (Max)
- Dimension ขนาด           : 160x101x12.7 mm
- Weight  น้ำหนัก               : 404 g

มาเริ่มวิธีการใช้งาน Eloop E14 กันเลย 


1. เริ่มแรกหลังจากแกะกล่องออกมาแล้ว  จะพบอุปกรณ์พื้นฐานดังนี้


2. ปุ่ม ช่องชาร์จต่างๆ  มีหน้าที่บอกสถานะและการใช้งานดังนี้



- ช่องชาร์จ Output หรือ ช่องจ่ายไฟ USB มีถึง 2 ช่อง  คือช่อง ไฟ 1A  และ ช่องไฟ 2.1 A  โดยการใช้งานช่องไหนนั้น  ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ท่านต้องการชาร์จก่อน เช่น ถ้าท่านชาร์จ iPhone หรือ โทรศัพท์ที่หน้าจอไม่ใหญ่มาก ให้เลือกช่อง 1 A  แต่หากท่านชาร์จ อุปกรณ์เช่น Tablet หรือ iPad หรือ อุปกรณ์สื่อสารที่มีหน้าจอ เดิน 4 นิ้วขึ้นไป ควรเลือกช่อง 2.1 A   (หรือตรวจสอบจากคู่มือ หรือ หัวชาร์จของ อุปกรณ์ที่ท่านใช้งานก็ได้เช่นกัน)  อนึ่ง หากเลือกใช้งานช่องชาร์ต 2.1 A เลยก็สามารถทำได้ เนื่องจากอุปกรณ์แต่ละชนิด มี limit ในการรับไฟอยู่แล้ว โดยที่ไม่ทำให้เครื่องเกิดการชำรุดหรือเสียหาย 

- ไฟ LED แสดงปริมาณไฟคงเหลือ  จะมี 4 จุด คือ จะแสดงผลที่  25%....50%...70%...100% 

- ปุ่ม Power จะเป็นปุ่ม เช็คระดับไฟคงเหลือในเครือง และ เป็นปุ่ม ON เพื่อเริ่มการใช้งาน โดย Eloop ทุกรุ่นจะมีระบบ Standby โดยสามารถเสียบชาร์จได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องกด ปุ่ม on อีกครั้ง ภายใน 30 วินาที  แต่หากเกินจากช่วงเวลา Standby ท่านก็สามารถกดปุ่ม ON เพื่อเปิดการใช้งานใหม่ได้เช่นกัน 

- ช่อง Input หรือ ช่องสำหรับชาร์จไฟเข้าตัว Eloop E14  เพื่อทำการเก็บไฟ  โดยท่านสามารถใช้หัวชาร์จที่ติดมากับ อุปกรณ์โทรศัพท์ของท่านเพื่อทำการชาร์จได้เลย จะช้าหรือเร็วนั้น ขึ้นอยู่กับหัวชาร์ตที่ท่านใช้งาน   

** หากชาร์จไฟเข้า Eloop E14 อาจจะมีความร้อนสูงเนื่องจาก Power bank มีความจุสูงจึงใช้แรงดันมากทำให้เกิดความร้อนขึ้นตามมาด้วยค่ะ ถือว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ  อันนี้คนกังวลกันเยอะ 

3. การเลือกใช้สายชาร์จ สำหรับ Eloop E14   ในตัว Eloop E14 เป็นสายชาร์จแบบหัว Micro USB แถมมาให้ด้วย และสายดังกล่าว จะใช้ชาร์จ Port ของอุปกรณ์มือถือ  ที่เป็น Micro USB ได้เลย  เช่น Samsung , SONY , Zenphone , HTC  ได้   แต่หากต้องการชาร์จอุปกรณ์รุ่นอื่นที่หัวชาร์จไม่เหมือนกัน  ท่านก็สามารถใช้สายชาร์จของอุปกรณ์เหล่านั้นได้เลย เนื่องจาก หัวชาร์จของทุกรุ่นจะเป็นหัว USB เหมือนกันหมด 


4. ทำการเสียบชาร์จอุปกรณ์มือถือของท่านได้เลย   เมื่ออุปกรณ์มือถือเต็ม Eloop E14 จะทำการตัดไฟ (ปิดตัวเอง) ให้โดยอัตโนมัติ



5. การชาร์จไฟเข้าให้ eloop E14 ให้สังเกตุที่ไฟ LED แสดงสถานะ ไฟจะค่อยๆกระพริบ แล้วเพิ่มขึ้นทีละดวง หากไฟทั้ง 4 ดวงติดค้าง แปลว่า ได้ชาร์จไฟให้ eloop E14  เต็มเป็นที่เรียบร้อย


และนี่ก็คือ  5 ขั้นตอนง่ายๆกับการใช้งาน eloop E14 หากท่านมีคำถามเพิ่มเติม หรือสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ www.caseintrend.com และคอยติดตาม update ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ Powerbank ได้เช่นกัน 



1 ความคิดเห็น: